เว็บสอนสร้างเกมส์ sanook สอนเขียนเกมส์ WWW.THAIGAMESTUDIO.COM รับทำเกมส์ สอนทำเกมส์ 2D/3D C++ C# XN

เว็บสอนสร้างเกมส์  sanook สอนเขียนเกมส์ WWW.THAIGAMESTUDIO.COM รับทำเกมส์ สอนทำเกมส์ 2D/3D C++ C# XN

รหัสสินค้า :

54217

สภาพสินค้า :

สินค้าใหม่

ราคา :

0.00

บาท

เว็บไซต์ :

http://www.siamshop.com/06dv7n38s957379

วันที่เริ่ม :

20 ก.พ. 2555 16:01:57

วันที่อัพเดท :

25 พ.ค. 2555 20:53:42

ip :

1.20.1.1xx

ข้อมูลร้าน

ร้าน :

Thaigamestudio

ชื่อผู้ขาย :

THAIGAMESTUDIO

จังหวัด :

กรุงเทพมหานคร

จำนวนสินค้า :

3 ชิ้น

คนเข้าชม :

2437

อัพเดทร้าน :

12 มิ.ย. 2555 17:51:21

เปิดร้าน :

20 ก.พ. 2555 14:30:16

shop free

รายละเอียดสินค้า

เว็บสอนสร้างเกมส์ สอนเขียนเกมส์ WWW.THAIGAMESTUDIO.COM รับทำเกม สอนทำเกม 2D/3D C++ C# XNA SDL รับทำ FLash game สอนสร้างเกมส์2มิติ สอนสร้างเกมส์3มิติ สอนสร้างเกมส์2มิติโดย IG Maker และ BannedStory มันส์ๆ เรียนสร้างเกม ในรูปแบบต่างๆในแบบที่ชอบได้เลยค่ะ ระยะเวลาเรียน 7-15 วัน ขึ้นกับคอร์สเกมค่ะ มีให้เลือก 2 แบบ ในการสร้างค่ะ - โปรแกรมสร้างเกม สำเร็จรูป - เขียนเกมด้วยภาษา อาทิ c++,c# เป็นต้น - Dance game - Shooting game - Adventure Game - Fighting game -Educationgame และเกมอื่นๆอีกมามาย เหมาะสำหรับ นักเรียน /นักศึกษา ที่มีความฝันอยากทำเกม แบบจริงจัง คุณสมบัติ ของผู้เรียน -อายุตั้งแต่ 10 ปีขั้นไป -มีใจรักเกม ชอบเล่นเกมเป็นชีวิต -มีความใฝ่ฝันอยากมีเกมเป็นของตัวเอง สมัครเรียนสร้างเกมได้ที่ http://www.Thaigamestudio.com สั่งทำเกมส์ ที่ http://www.รับทำเกม.com CALL CENTER ไทยเกมสตูดิโอ 08-3-913-22-36 --------------------------------------------- ความรู้เกี่ยวกับการสร้างเกมเบื้องต้นประเภทของเกมส์คอมพิวเตอร์ RTS = Real Time Strategy ก็คือเกมแนววางแผนการรบ (ควบคุมยูนิตหลายๆตัวมาสู้กัน/สร้างฐานสู้กัน) อย่างพวก RedAlert TBS = Turn-Base Strategy เกมแนววางแผนแบบผลัดกันเล่นคนละตา (คนที่เคยเล่นเกมแน Ts Online จะนึกออก) Simulation = จำลองอะไรสักอย่างเป็น เกมส์ประเภทนี้จะมีการบังคับที่ซับซ้อนมาก โดยปกติแล้วคนทั่วๆมักจะเข้าถึงเกมส์แนวนี้ยาก แต่ถ้าคุณ เข้าถึง มันเมื่อไหร่แล้วละก็... รับรองว่า คุณจะเล่นแบบโดยที่ไม่ลุกจากเก้าอี้ทีเดียวเพราะความคื่นเต้นจากเกมส์ชนิดนี้ แต่หากคุณเข้าใจ (Microsoft Flight Simulator) Racing = เกมแนวที่ใช้ความเร็ว เช่น เกมรถแข่งต่างๆ อย่าง Need For Speed Action = เกมต่อสู้อะไรต่างๆ เช่น Contra FPS = First Person Shooting เดินหน้าฆ่าแหลก มุมมองบุคคลที่ 1(เห็นเหมือนเป็นคนจริงๆ คือจะไม่เห็นตัวเอง เห็นแค่ข้างหน้า) บางครั้งรวมไว้ใน Action เช่น Counter-Strike TPS = Third Person Shooting เดินหน้าฆ่าแหลก มุมมองบุคคลที่ 3(เห็นตัวละครของเราด้วย) บางครั้งรวมไว้ใน Action เช่น GunZ RPG = Role Playing Game ส่วนมากเก็บเกมแนวที่ต้องเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาในการเล่นค่อนข้างนาน เช่น Final Fantasy ที่รูกจักกันดี Puzzle = เกมแนวใช้สมอง ทำให้หลายๆคนเบื่อเกมแนวนี้(คิดไม่ออก) BoardGame = พวกเกมกระดานต่างๆ เกมพวกนี้มีหมวดหมู่ไม่แน่ชัด บางทีรวมอยู่ใน puzzle บางครั้งอยู่ใน TBS บางครั้งอยู่ใน Sim(Yu-Gi-Oh! แบบดวลการ์ด หรือ Capsule Monster) Adventure = เกมแนวผจญภัย(Knight's Quest) Side Scrolling Game = เกมแนวเดินๆ กระโดดๆ เหยียบๆ บางครั้งถูกรวมไว้ใน Adventure(Mario) Fighting = เกมแนวสู้กัน พวกลูกเตะชูริวเคน(Street Fighter) ความหมายของเกมคอมพิวเตอร์ เกมคอมพิวเตอร์ คือ เกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถแบ่งตามลักษณะการแสดงผลได้เป็น เกม 2 มิติ และเกม 3 มิติ เกม 2 มิติ เป็นรูปแบบเกมที่มีการใช้ภาพแบบ 2 มิติ ตัวละครหรือฉากสามารถเคลื่อนที่ได้ เฉพาะในแนวแกน x และ y ไม่สามารถเปลี่ยนมุมมองในการเล่นได้ ตัวอย่างของเกม 2 มิติ เช่น คอนทร้า หรือ มาริโอ้ ที่เล่นบนเครื่องเล่นเกมยี่ห้อแฟมิลี่ (Family) ในสมัยก่อน หรือในสมัยนี้ ก็เช่น เรดอะเลิร์ต ที่เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน เป็นต้น 2) เกม 3 มิติ เป็นรูปแบบเกมที่มีการใช้ภาพแบบ 3 มิติ ตัวละครหรือฉากสามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งในแนวแกน x แกน y และ แกน z ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนมุมมองในการเล่นได้ ตัวอย่างของเกม 3 มิติ เช่น วอร์คราฟ 3 ไลน์เอจ ซิมส์ 2 เป็นต้น ปัจจุบันมีเกม 2 มิติ และ 3 มิติ มากมายนับไม่ถ้วน เกมบางเกมถูกสร้างขึ้นมาแล้วได้รับความนิยมจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก เช่น สตาร์คราฟ และ เคาน์เตอร์ สไตรค์ เป็นต้น แต่บางเกมกลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เช่น เวิร์ม ซึ่งเปลี่ยนจากการพัฒนาเกมแบบ 2 มิติ เป็น 3 มิติ เป็นต้น ความหมายของ XNA xna คือ กลุ่มของเครื่องมือและคลาสไลบารี่ที่ใช้พัฒนาเกมเพื่อเล่นบนระบบวินโดว์ (Windows) ระบบเอ็กซ์บอกซ์ 360 (Xbox 360) และระบบซูน (Zune) ภายในเอ็กซ์เอ็นเอประกอบไปด้วยคำสั่งต่างๆมากมาย เช่น คำสั่งในการวาดรูป การแสดงผล การรับค่าอินพุท การคำนวณทางคณิตศาสตร์ เป็นต้น เอ็กซ์เอ็นเอเป็นฟรีแวร์ที่ทางบริษัทไมโครซอฟท์เป็นผู้พัฒนาขึ้น ภาษาที่ใช้กับเอ็กซ์เอ็นเอ คือ ภาษาซีชาร์ป โดยเอ็กซ์เอ็นเอ 4.0 ต้องใช้ร่วมกับโปรแกรมวิชวลซีชาร์ป 2010 เอ็กซ์เพรส อิดิชั่น หรือโปรแกรมวิชวลสตูดิโอ 2010 รุ่นต่างๆ 2.8.2 จุดประสงค์ของการพัฒนาเอ็กซ์เอ็นเอ 1) เพื่อสร้างเครื่องมือที่สามารถพัฒนาเกมให้เล่นได้ทั้งในระบบวินโดว์ ระบบเอ็กซ์บอกซ์ 360 และระบบซูน โดยการเขียนโปรแกรมส่วนใหญ่จะมีความคล้ายคลึงกัน ต่างกันตรงที่การใช้คุณสมบัติที่เฉพาะเจาะจงสำหรับระบบนั้นๆ 2) เพื่อให้การพัฒนาเกมง่ายขึ้น โดย ผู้พัฒนาเกมสามารถสร้างเกมที่ออกแบบเองภายในเวลาไม่กี่นาที ไม่ต้องสนใจเรื่องการจัดการกับหน้าต่างเกม การ์ดแสดงผล การรับค่าโหมด ของการแสดงผล สนใจเพียงแค่การเขียนโปรแกรมในส่วนเนื้อหาของเกม และจัดหาคอนเทนต์ (Content) เท่านั้น การจัดการคอนเทนต์สามารถทำได้ง่าย โดยใช้คอนเทนต์ ไปป์ไลน์(Content Pipeline) ซึ่งจะจัดการในเรื่องของการนำเข้าคอนเทนต์ (Import) การคอมไพล์คอนเทนต์ (Compile) และโหลดคอนเทนต์ (Load) คอนเทนต์ที่ได้จากการคอมไพล์จะอยู่ในรูป .xnb ซึ่งทำให้การแจกจ่ายเกมทำได้สะดวก ไม่ต้องกังวลรูปแบบและความครบถ้วนของคอนเทนต์เนื่องจากทุกอย่างจะอยู่ใน .xnb ทั้งหมดและถูกแปลงให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ได้แล้ว มี Starter Kits ให้สำหรับผู้เริ่มต้น โดยจะมีทั้งส่วนของโปรแกรมและคอน เทนต์ที่ใช้สร้างเกม รวมไปถึงเทคนิคและข้อแนะนำในการปรับแต่งส่วนต่างๆ ผู้เริ่มต้น ยังสามารถใช้ Start Kits เป็นแม่แบบในการพัฒนาได้อีกด้วย 3) สร้างชุมนุมของผู้พัฒนาเกมด้วยเอ็กซ์เอ็นเอ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด เทคนิคต่างๆในการพัฒนาเกม รวมถึงเครื่องมือและ Tutorial สำหรับผู้เริ่มต้น 2.8.3 องค์ประกอบของเอ็กซ์เอ็นเอ เอ็กซ์เอ็นเอประกอบด้วย 2 ส่วนหลักๆ ดังรูป 1) เอ็กซ์เอ็นเอ เกมสตูดิโอ เอ็กซ์เพรส (XNA Game Studio Express) เป็นส่วนของไอดีอี (IDE) และเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกมทั้งหมด โดยขยายขีดความสามารถของวิชวลซีชาร์ป 2010 เอ็กซ์เพรส อิดิชั่น และวิชวลสตูดิโอ2010 ให้สนับสนุนการทำงานบนเอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก (XNA Framework) 2) เอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก เป็นส่วนของไลบรารี่ที่ใช้ในการพัฒนาเกม ซึ่งเป็นไฟล์ dll ที่เขียนด้วยภาษาซีชาร์ป โดยจะทำงานบนดอทเน็ตเฟรมเวิร์ก (.Net Framewrok) ในระบบวินโดว์ และทำงานบนดอทเน็ตคอมแพคเฟรมเวิร์ก (.Net Compact Framework) ในระบบเอ็กซ์บอกซ์ 360 2.8.4 เอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก เอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก ถูกพัฒนาขึ้นโดยมีพื้นฐานมาจากดอทเน็ตเฟรมเวิร์ก 4.0ของระบบวินโดว์ และดอทเน็ตคอมแพคเฟรมเวิร์ก 4.0 ของระบบเอ็กซ์บอกซ์ 360เอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก จะประกอบไปด้วยคลาสไลบรารี่ต่างๆ ซึ่งใช้พัฒนาเกมโดยเฉพาะ เกมที่สร้างขึ้นจากเอ็กซ์เอ็นเอ สามารถทำงานได้ทุกๆระบบที่สนับสนุนเอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก ซึ่งตอนนี้มีเพียงระบบวินโดว์เอ็กซ์พี ระบบวินโดว์วิสต้า ระบบเอ็กซ์บอกซ์ 360 และระบบซูน เท่านั้นเอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก ประกอบไปด้วย 4 ชั้น (Layers) คือ Games, Extended Framework, Core Framework และ Platform รายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับแต่ละชั้นของเอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์ก มีดังนี้ 1) Games เป็นชั้นที่อยู่ชั้นบนสุด ประกอบด้วยโปรแกรมและคอนเทนต์ของผู้สร้างเกม นอกจากนี้ยังมี Starter Kits ซึ่งเป็นชุดเริ่มต้นที่ทางไมโครซอฟท์จัดไว้ให้ผู้สร้างเกมใช้ศึกษาเป็นตัวอย่างในช่วงแรกของการพัฒนาเกม 2) Extended Framework จุดหลักของ Extended Framework คือ ช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาเกม ประกอบด้วย Application Model และ Content Pipeline 3) Core Framework Layer นี้มี Core Functionality ที่ชั้นอื่นนำไปขยายใช้งานต่อเช่นการเชื่อมต่อกับ Managed DirectX ในชั้นนี้ จะแบ่งกลุ่มการทำงานออกเป็น Graphics, Audio, Input, Math และ Storage 4) Platform เป็นชั้นที่อยู่ชั้นล่างสุดของโครงสร้างของเอ็กซ์เอ็นเอ ประกอบด้วยlow-level native and managed APIs สำหรับให้เอ็กซ์เอ็นเอเฟรมเวิร์กที่อยู่ชั้นสูงกว่าเรียกใช้ส่วนนี้ทำหน้าที่ติดต่อกับฮาร์ดแวร์หรือตัวกลาง เช่น Direct3D, XACT, Xinput และ Xcontent 5) Content Pipeline มีหน้าที่จัดการกับคอนเทนต์ต่างๆที่จะนำมาใช้ในเอ็กซ์เอ็นเอ เช่น รูปภาพ โมเดล 3 มิติ ตัวหนังสือ และ เสียง เป็นต้น คอนเทนต์ไปป์ไลน์จะทำการแปลงหรือคอมไพล์ไฟล์ต่างๆที่นำเข้ามาใช้ในเกมให้อยู่ในรูปของ .xnb ซึ่งเอ็กซ์เอ็นเอสามารถใช้ได้ทันที ไฟล์ต่างๆที่ถูกเรียกใช้ผ่านทางคอนเทนต์ไปป์ไลน์ เอ็กซ์เอ็นเอจะคอยจัดการในเรื่องของการโหลดไฟล์และการจัดการกับหน่วยความจำต่างๆให้โดยอัตโนมัติ 6) Application Model เกมที่พัฒนาโดยใช้เอ็กซ์เอ็นเอ จะมีคลาสหลักคือ คลาสGame ซึ่งมีเมธอดที่สำคัญคือInitialize () ใช้ตั้งค่าเริ่มต้นของเกม และโหลดคอนเทนต์ที่ไม่ใช่รูปภาพหรือตัวหนังสือLoadGraphicsContent () ใช้สำหรับโหลดรูปภาพหรือตัวหนังสือUnloadGraphicsContent () ใช้สำหรับลบคอนเทนต์ต่างๆออกจากหน่วยความจำเมื่อไม่ต้องการUpdate (GameTime gameTime) ใช้ในการประมวลผลเงื่อนไขต่างๆDraw (GameTime gameTime) ใช้ในการแสดงภาพของเกมลงบนจอGame Design Cognition : หัวใจของการออกแบบเกม หัวใจสำคัญของการออกแบบเกม ที่เป็นทั้งจุดเริ่มต้นและผลลัพธ์สุดท้ายที่จะได้ก็คือความสนุก แต่จะสร้างความสนุกอย่างไร สิ่งที่จะเป็นแรงผลักดันให้ผู้ออกแบบและผู้พัฒนากำหนดและในแนวคิดที่จะ entertaining by nature สิ่งนี้เรียกว่า Game Design Cognition (ขอแปลว่า หัวใจของการออกแบบเกม) เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องเข้าใจและพัฒนาสำหรับอุตสาหกรรมที่ต้องสร้างความสนุกจากอากาศธาตุนี้ หัวข้อของการดีไซน์นี้มักจะไม่ค่อยได้พบเห็นจากเกมในปัจจุบัน บทความนี้จึงของนำเสนอหัวใจหลักของการออกแบบเกม ยกตัวอย่างเช่น เกม Gear Of War ขั้นตอนการออกแบบเกมนี้ อาจเริ่มมากจากคอนเซปท์หลักที่เน้นความเป็นเทพนิยายกรีซ ที่ให้ตัวเอกมีบทบาททางการต่อสู้สูง เกมอาจจะเริ่มที่ส่วนสำคัญหรือเนื้อหา ที่เน้นการต่อสู้หรือใช้อาวุธอย่างดุดัน หรืออาจจะเป็นรูปแบบการเล่น อย่าง divine powers system และ power-ups ที่ให้ผู้เล่นกระโดดและโจมตีได้อย่างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ภาพการออกแบบทั้งหมดนี้ ไม่ได้ออกมาอย่างเรียงตามตัวเสียทั้งหมด ส่วนใหญ่แล้วการออกแบบเกมจะเป็นการวกกลับไปมา ระหว่างขั้นตอนบนกับขั้นตอนล่าง ในระดับล่างที่ชีกในกลไกการออกแบบและการเล่นจริง ส่วนในระดับบนจะเน้นภาพที่เกมนำเสนอ ดังนั้น บทความนี้จึงศึกษาในแต่ละระดับของการออกแบบและความสัมพันธ์ของแต่ละระดับ ในแบบแนวดิ่งเพื่อให้ได้ความสัมพันธ์ทั้งแบบ Top-Down และ Bottom-Upที่เป็นวิถีของหัวใจในการออกแบบเกม หัวใจของการออกแบบอาจเริ่มที่ไอเดียแล้วเปลี่ยนเป็นเกมการเล่น หรือเริ่มที่เกมการเล่นแล้วใส่ไอเดียตามลงไป กว่าจะเป็นเกมได้ต้องมีการรวมกันของสองด้านนี้ ขั้นตอนการออกแบบเหล่านี้คือเนื้อหาของบทความ ซึ่งจะแบ่งเป็นเลเยอร์ หัวข้อ: สอนสร้างเกม RPG MAKER XP ไทย www.ThaiGamestudio.com XNA SDL JAVA Torque 7 วัน มาแล้วจ้า A12 ด้วย GAMESTUDIO มากมาย


ร้านค้าออนไลน์ , ขายของออนไลน์

SiamShop.com ผู้ให้บริการด้าน ร้านค้าออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์

โดยทีมงานที่มีประสบการณ์การทำเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์กว่า 6 ปี
© Copyright 2024 All right reserved. SiamShop.com

ติดต่อเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ที่ [email protected]

เวลาทำการ : จ-ศ 8:30-17:30 น.